Marketing Plan แผนการตลาด

1 พลังเครือข่ายสังคมSocail Network


(   ) จุดเด่น คือ เป็นยุคการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ฟรี   (Free Marketing)



1.1 Facebook Fanpage  ..

ใช้ ชอบ แชร์  ชนะพร้อมกัน(win win) 

-EnergyMail  Kingdom Network  ---->Leader& Member  Sub  Kingdom Network


 ขั้นตอนการต่อยอด  สร้างกลุ่มเครือข่ายFANPAGE
 พัฒนาสู่การเป็นผู้นำด้านGreen&Recycle+Logisticsที่ทันสมัยและทันใจ

1.สร้างกลุ่มเป้าหมาย  ผู้ที่ทำกิจกรรมการปลูกต้นไม้ ซึ่งมีมากมาย กลายเป็นFANPAGE
                                       
1. ผู้สนใจทั่วไปมาสมัครเป็นสมาชิก 
ซื้อไคโตซานสูตรสำหรับพืช และสินค้าร่วมรายการในราคาสมาชิก 
(กระบะปลูกต้นกล้า อาจใช้โฟม ถุงพลาสติก  ขวดพลาสติกหรือ
        กระดาษลังหุ้มด้วยถุงพลาสติกใช้แล้ว )
2.กลุ่มนักเรียน นักศึกษา
กิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียง
วิชาเกษตรกรรม และกิจกรรมลูกเสือเนตรนารี 
3.กิจกรรมปลูกป่า เช่น
บิ๊กซีจับมือกรมป่าไม้ ฉลอง 17 ปี ชวนประชาชนปลูกป่าลดโลกร้อน 170,000 ต้น
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รวมพลังพนักงานและครอบครัวพร้อมภาคีเครือข่าย ร่วมกิจกรรม “โตโยต้า ปลูกป่านิเวศ ครบหนึ่งล้านต้น” ฉลองโตโยต้าครบรอบ 50 ปี
การ “ปลูกป่า สร้างคน” 
กว่า 100,000 ต้นสำหรับ 11 ปีที่ผ่านมา ที่มฟล. ได้ปลูกต้นไม้

(   )Multifuntionเพิ่มหน้าที่ประโยชน์ใช้สอย จะเพิ่มกลุ่มลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่


2.สร้างกลุ่มผู้ซื้อ(Group Buying) เกิดการสั่งสินค้าล่วง

หน้า(Preorder) จากกิจกรรมรีวิวสินค้า

3.สร้างสินค้าพรีออร์เดอร์อีกมากมายขึ้น จากการเกิดพลังของแบรนด์
เมื่อมียอดซื้อ ก็สั่งโรงงานผลิต เช่นพื้นยางพารา


4.เกิดเป็นกลุ่มผู้ขาย เช่นเดียวกับ เว็บไซต์อาลีบาบา
กลายเป็นผู้นำด้านGreen&Recycle+Logisticsที่ทันสมัยและทันใจ






1.2 Google Search  -
--->SE  Search Engine  ทำงาน24ชั่วโมง

-จากการเล่าประสบการณ์การปลูกต้นไม้(review) ของสมาชิก(member)

-เป็นบทความ เนื้อหา(content) เกิดคำค้นหา(keyword) 
-"จากหลายความคิด ได้keywordใหม่ "( Niche keyword)
-เกิดเป็นพลังของแบรนด์  เป็นตัวตน ที่แตกต่าง อย่างโดดเด่น

SEO Search Engine Optimation การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับหนึ่ง
Search Engineเครื่องมือค้นหา หรือหุ่นยนต์(ROBOT)จะไต่คืบคลาน( crawl )เข้ามาเก็บคำค้นหา(KEYWORD ) หรือเรียกว่า แมงมุม
เช่นต้องการค้นหาข้อมูล Join Mart 1.เริ่มต้นด้วยพิมคำว่าJoin Martคำที่ต้องการค้นหา เรียกว่า คำค้นหา(KEYWORD ) ในช่องค้นหาของ google

2.หุ่นยนต์(ROBOT)จะไต่คืบคลาน( crawl )เข้ามาเก็บคำค้นหา(KEYWORD )ส่งไปยังหน้าจอ ส่วนจะเข้ามาเอาคำค้นหา(KEYWORD )ของบทความ(web page )ในเว็บไซต์ไหนขึ้นไปแสดงหน้าจอไว้10บทความ(web page )ในหน้าจอแรก ก็ต้องเข้าใจการทำSEO Search Engine Optimation การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับหนึ่ง
โอกาสที่ผู้ค้นหาจะเปิดดู10บทความ(web page )ในหน้าจอแรก ก็มีโอกาสมากขึ้น ดังนั้นการทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับต้นๆจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง
การปรับแต่งเว็บไซต์ให้ติดอันดับหนึ่ง ก็คือการทำให้คำค้นหา(KEYWORD )ของบทความ(web page )ในเว็บไซต์ติดอันดับนั้นเอง เพราะข้อมูลที่ขึ้นมาในหน้าแรกก็คือคำค้นหา(KEYWORD )ของบทความ(web page ) และคำค้นหา(KEYWORD )ก็คือเนื้อหา(content)นั้นเอง 1.content is king เนื้อหาคือพระราชา duplicate content คือเนื้อหาที่คัดลอกเนื้อหามาจากเว็บอื่น ส่วนunique contentคือ เนื้อหาที่เขียนเองนั้นจะไม่ซ้ำกับใคร ดังนั้นเนื้อหาที่ไม่ซ้ำใครจะติดอันดับได้ดี กว่าการคัดลอกมา
เนื้อหาที่ดี เกิดจากคำค้นหาที่ดี(Nich Keyword)

2.พลังเครือข่ายบริการ SERVICE NETWORK

2.1 ระบบธุรกรรม  คือจุดเด่น  ผู้ใช้บริการมั่นใจการสั่งซื้อสินค้า

2.2ระบบขนส่ง  ปลอดภัย

2.3 ระบบคลังสินค้า ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ



ความคิดเห็น